Quy định về khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh

347 Lượt xem

 Tăng tương phản Giảm tương phản
Để đánh giá khách quan, trung thực, toàn diện chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính, các tiêu chí cải cách hành chính (CCHC) trong Công an tỉnh, thông qua đó, nắm bắt được nhu cầu, mong muốn chính đáng của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng, nâng cao hiệu quả phục vụ của Công an tỉnh. Ngày 13/3/2024, Công an tỉnh Sóc Trăng ban hành Kế hoạch số 107/KH-CAT, thực hiện đo lường, lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đối với việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trong Công an tỉnh năm 2024.
Theo Kế hoạch, thông qua kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức, kết quả lấy ý kiến của cơ quan, đơn vị để đề ra phương pháp, giải pháp đẩy mạnh công tác CCHC, cải cách thủ tục hành chính, gắn cải cách thủ tục hành chính với chuyển đổi số, tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, cải thiện chất lượng phục vụ, từng bước nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp; phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, kết quả đo lường, lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá Chỉ số CCHC của Công an các đơn vị, địa phương trong Công an tỉnh năm 2024.

Việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức bao gồm 05 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công; thủ tục hành chính; cán bộ giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị với 28 tiêu chí, áp dụng đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trong trường hợp giao dịch trực tiếp tại trụ sở tiếp công dân Công an cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, với 05 mức độ đánh giá từ Rất hài lòng/Hài lòng/Bình thường/ Không hài lòng/Rất không hài lòng.

Phương pháp thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân là Điều tra xã hội học, đối tượng điều tra xã hội học là người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp giao dịch thực hiện dịch vụ hành chính công các cấp (đã hoàn thành và nhận kết quả) trong năm thực hiện điều tra. Theo đó, khảo sát viên là người liên hệ gặp trực tiếp đối tượng khảo sát để trình bày ý nghĩa của việc khảo sát và lấy ý kiến khảo sát về sự hài lòng của người dân, tổ chức trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đối với sự phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương. Tổng số phiếu khảo sát: 300 phiếu, trong đó, các đơn vị thuộc Công an tỉnh 60 phiếu, Công an cấp huyện 90 phiếu và Công an cấp xã 150 phiếu. Ngoài ra, người dân, tổ chức cũng có thể tham gia khảo sát trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an tại địa chỉ https://dichvucong.bocongan.gov.vn. 

0 (0)

Chia sẻ:

Tìm kiếm
Từ khóa:
Danh mục:
Ngày đăng:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập

Số người online: 117

Đã truy cập: 478706

Tương tác công dân

© Bản quyền thuộc về Công An tỉnh Khánh Hòa

Thiết kế và phát triển bởi SweetSoft

server-notice