Công an Khánh Hòa triển khai các nhiệm vụ cải thiện chỉ số CCHC năm 2024

13/02/2025
52 Lượt xem

Công an tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 và triển khai các nhiệm vụ cải thiện chỉ số CCHC năm 2024.

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2023, công tác cải cách hành chính của Công an Khánh Hòa đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 90,69%, đứng vị thứ 8/63 Công an các tỉnh, thành phố. Công an tỉnh đã xây dựng 157/157 thủ tục hành chính áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015; tổng số thủ tục được cắt giảm thời gian giải quyết là 26/157 thủ tục. Chỉ số CCHC của Công an Khánh Hòa năm 2023 cao hơn năm 2022 (Trong đó chỉ số do Bộ Công an chấm tăng 3,02 điểm, đạt loại Tốt; chỉ số do UBND tỉnh chấm tăng 5,01 điểm, từ loại Khá năm 2022 lên loại Tốt năm 2023). Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với Công an tỉnh năm 2023 cũng cao hơn năm 2022 (Kết quả từ Bộ Công an, năm 2023 tăng 3 bậc so với năm 2022; kết quả từ UBND tỉnh năm 2023 cao hơn năm 2022 gần 2% và đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao (trên 84%).

Đại tá Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Bên cạnh những mặt đã làm được, công tác CCHC của Công an Khánh Hòa vẫn còn một số nội dung nhiệm vụ chưa đạt như: trễ hạn một số nội dung công việc được UBND tỉnh giao trong năm; tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến; kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị chức năng giải quyết TTHC chưa đạt điểm tối đa theo quy định...

Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác CCHC trong năm 2024, Đại tá Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc việc lấy ý kiến đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an tỉnh; đẩy mạnh việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Tổ chức rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; xử lý đúng thời hạn và công khai kết quả đúng quy định các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp đối với các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiếp cận và làm quen việc thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử nhằm nâng cao tỷ lệ thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến. Đồng thời nghiên cứu, triển khai các cách làm hay trong công tác cải cách hành chính, nhất là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính, góp phần cải tiến lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả các mặt công tác và chất lượng phục vụ cho các cá nhân, tổ chức.

Lan Phương

(Theo https://cchc.khanhhoa.gov.vn)

0 (0)

Chia sẻ:

Tìm kiếm
Từ khóa:
Danh mục:
Ngày đăng:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập

Số người online: 39

Đã truy cập: 479152

Tương tác công dân

© Bản quyền thuộc về Công An tỉnh Khánh Hòa

Thiết kế và phát triển bởi SweetSoft

server-notice