Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Phiên họp trực tuyến lần thứ 5 Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính và Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, diễn ra ngày 31-7-2024. Tại điểm cầu Khánh Hòa, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương tham dự phiên họp.
Tại phiên họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đánh giá, 6 tháng đầu năm 2024, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên cả nước đã đạt được nhiều kết quả khích lệ với nhiều mô hình mới, mang lại hiệu quả thiết thực. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề nghị, thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương, thành viên Tổ công tác tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao. Trong đó, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh công tác truyền thông để nâng cao chất lượng phục vụ việc thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp; xác định việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu thực hiện CCHC, cung cấp dịch vụ công là căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu và của cả cơ quan, đơn vị hàng năm; kịp thời nắm bắt và xử lý dứt điểm những vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công…

Nâng cao chất lượng phục vụ, cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp. Ảnh minh họa.
Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, từ đầu năm đến nay, Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính đã hoàn thành 13/17 nhiệm vụ (không có nhiệm vụ quá hạn); Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính hoàn thành 10/23 nhiệm vụ (không có nhiệm vụ quá hạn) theo kế hoạch hoạt động. Trong 6 tháng năm 2024, toàn quốc đã cắt giảm, đơn giản hóa 168 quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh tại 16 văn bản quy phạm pháp luật; phân cấp 108 thủ tục hành chính tại 21 văn bản quy phạm pháp luật; đơn giản hóa 247 thủ tục hành chính, giấy tờ công dân tại 25 văn bản quy phạm pháp luật… Bên cạnh đó, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến và số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương đều tăng so với cùng kỳ năm 2023; hơn 4.500 dịch vụ công trực tuyến được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Riêng tại Khánh Hòa, 6 tháng năm 2024, tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả 7 giải pháp quản lý nhà nước về CCHC. Qua đó, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết sớm và đúng hạn của tỉnh đạt 99,49%, tăng 0,02% so với cùng kỳ năm 2023; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến tiếp tục tăng cao, vượt chỉ tiêu đề ra, đạt 69,37% trên tổng số hồ sơ của thủ tục hành chính được công bố thực hiện trực tuyến, tăng 9,97% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết đạt 80,96%; thanh toán trực tuyến tăng mạnh về số lượt giao dịch và số tiền thanh toán…
Bảo Anh
(Theo https://cchc.khanhhoa.gov.vn)