Thanh tra Công an tỉnh Khánh Hòa chú trọng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

29/08/2025
19 Lượt xem

Thực hiện Luật Tiếp công dân và các quy định khác của pháp luật, Bộ Công an, trong thời gian qua, Thanh tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã chủ động nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn.

Tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh bố trí Địa điểm tiếp công dân Công an tỉnh Khánh Hòa thuận lợi; niêm yết đầy đủ nội quy, quy chế và lịch tiếp công dân định kỳ của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh. Công an các đơn vị, địa phương có liên quan phối hợp chặt chẽ, đảm bảo quá trình tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn kịp thời, đúng quy trình, đúng thẩm quyền.

Bên cạnh đó, Thanh tra Công an tỉnh tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, lưu trữ và theo dõi quá trình tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn. Cán bộ làm công tác tiếp công dân được bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, nắm vững quy định của pháp luật để hướng dẫn, giải thích, đối thoại hiệu quả với công dân. Qua công tác tiếp công dân, nhiều vụ việc phức tạp đã được quan tâm chỉ đạo giải quyết dứt điểm; nhiều ý kiến, kiến nghị của công dân được tiếp thu, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an tỉnh Khánh Hòa nói riêng.

Trong thời gian tới, Thanh tra Công an tỉnh tiếp tục theo dõi, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nhằm phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác này; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật để nâng cao nhận thức của nhân dân.

Đình Quý

0 (0)

Chia sẻ:

Tìm kiếm
Từ khóa:
Danh mục:
Ngày đăng:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập

Số người online: 1

Đã truy cập: 490701

Tương tác công dân

© Bản quyền thuộc về Công An tỉnh Khánh Hòa

Thiết kế và phát triển bởi SweetSoft

server-notice